“Minimalist fashion updated” อัพเดตแฟชั่นสไตล์มินิมอลสุดเก๋ในปี 2017

แฟชั่น อมตะที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่าง Minimalist fashion หากพูดถึงเชื่อแน่ว่า สาวๆ ทุกคนต้องเคยแต่งตัวแนวนี้กันมาบ้างแล้ว

เพราะมินิมอลสไตล์นี้สามารถหยิบมาแต่งได้ง่ายๆ ในวันสบายๆ เป็นแนวการแต่งตัวโดยการใช้ concept “less is more”

คือเน้นการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีความเรียบง่าย simple ทั้งรูปแบบและโทนสีของชุดที่เรียบๆ แต่ดูดี

วันนี้จึงอยากชวนสาวๆ เหล่าคนรักแฟชั่นทั้งหลายมาอัพเดต แฟชั่นสไตล์มินิมอล สุดเก๋ในปี 2017 นี้กัน

บอกเลยว่าเป็นการแต่งตัวธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

แฟชั่นสไตล์มินิมอลในปี 2017 มีอะไรบ้าง?

Dress

หากพูดถึงชุดเดรส อาจจะพูดได้ว่าเดรสนั้นเป็นเสื้อผ้าที่สามารถหยิบมาใส่กันได้ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเดรสเป็นชุดที่มีเพียงแค่หนึ่งชิ้น จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ใน everyday look สบายๆ รวมทั้งสำหรับวันเร่งรีบที่ไม่มีเวลามากในการ mix & match เสื้อผ้าให้ดูเข้ากัน

เดรสสีพื้นเรียบๆ อาจจะดูเบาไปสักหน่อย ลองเพิ่ม accessory และเครื่องประดับอย่างกำไล แว่นกันแดด หรือกระเป๋าคู่ใจ แล้ว match ชุดเข้ากับรองเท้าเก๋ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น slip on ผ้าใบลุยๆ หรือส้นสูงแซ่บๆ ก็รับรองเลยว่าสาวๆ จะได้ลุคที่ complete มากยิ่งขึ้น

Pencil skirt

Pencil skirt หรือกระโปรงทรงดินสอ เป็นแฟชั่นน้องใหม่ที่มา on trend กันในปี 2017 นี้ จุดเด่นของกระโปรงทรงนี้ก็คือเป็นกระโปรงที่เน้นให้เห็นสัดส่วนรูปร่างและส่วนโค้งเว้า ทำให้สาวๆ ดูมีรูปร่างและหุ่นที่ดีขึ้น

ด้วยสไตล์ของกระโปรงทรงดินสอที่ให้ลุคค่อนข้าง feminine สาวๆ อาจลองเพิ่มลุคให้ดูทะมัดทะแมงมากยิ่งขึ้นโดยการ mix&match กระโปรงทรงดินสอเข้ากับเสื้อยืดสีพื้นเรียบๆ และรองเท้าผ้าใบสักคู่ก็เป็นไอเดียที่เจ๋งไปอีกแบบ

สำหรับสาวๆ ขี้เบื่อนั้น อาจลองเพิ่มลูกเล่นให้การแต่งตัวดูโดดเด่นและมีสไตล์มากยิ่งขึ้นด้วยกระโปรงแหวก ไม่ว่าจะเป็นแหวกข้างหรือแหวกหน้าก็รับรองเลยว่าจะเป็นการแต่งตัวในลุคมินิมอลสไตล์ที่เก๋และแซ่บสุดๆ

Skinny pants

Skinny pants ที่ไม่ว่าจะเป็น skinny jeans หรือ skinny แบบอื่นๆ ถือว่าเป็นไอเท็มเด็ดที่เหล่า minimalist ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เพราะกางเกงสกินนี่เป็นกางเกงที่สามารถ match เข้ากับเสื้อได้เกือบทุกสไตล์ ให้ลุคเรียบๆ สบายๆ สำหรับ everyday look

อาจ match กางเกงสกินนี่เข้ากับเสื้อยืดลายขวางสีพื้นเบสิคอย่างสีขาว-ดำ แล้วเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคธรรรมดานี้เข้าไปสักหน่อยด้วยการเหน็บเสื้อเข้าในกางเกง

วิธีนี้นอกจากจะสามารถอัพลุคให้ดูชิคได้แล้วยังเป็นวิธีที่ช่วยเน้นให้เห็นสัดส่วนช่วงเอวและสะโพก ทำให้สาวๆ ดูมีรูปร่างดีขึ้นอีกด้วย

lack pants

Slack pants หรือกางเกงแสล็ค เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สุดฮิตที่ถูกหยิบยกมาแต่งสำหรับมินิมอลสไตล์ในปี 2017 นี้ ซึ่งกางเกงแสล็คเป็นกางเกงที่ให้ความรู้สึกถึงความวินเทจอ่อนๆ เมื่อถูกนำมาผสมผสานเข้ากับแนวมินิมอลแล้วบอกเลยว่าสามารถอัพลุคให้ดูคูลและดูชิคแก่สาวๆ ได้

อาจ mix&match กางเกงแสล็คเข้ากับเสื้อสีพื้นเรียบๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด หรือเสื้อคอเต่าก็สามารถสร้างลุคที่ดูมินิมอลได้ไม่ยาก

Loose pants

Loose pants หรือกางเกงทรงปล่อย เป็นกางเกงทรงที่สามารถหยิบมาใส่ได้ง่ายๆ กับเสื้อหลากหลายแนว ลองเพิ่มลุคให้ดูชิลมากยิ่งขึ้นด้วยการ match กางเกงทรงนี้เข้ากับเสื้อแขนกุดเรียบๆ กับรองเท้า slipper สักคู่

Credit : pinterest.com

สาวๆ อาจเพิ่ม accessory ให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น ด้วยกระเป๋าถืออย่างกระเป๋า clutch สีเรียบๆ ก็สามารถอัพลุคให้เป็นมินิมอลสไตล์ที่เรียบหรูดูแพงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แฟชั่นมินิมอลสไตล์ ล้วนเป็นแฟชั่นที่มาแรงในยุคนี้อย่างมาก เหมาะสมกับสาวๆ บ้านเราที่อยากแต่งตัวในลุคเรียบง่าย สบายๆ

แต่แฝงไว้ด้วยความดูดี และเป็นตัวเองอย่างโดดเด่น จากตัวอย่างที่เราหยิบยกมาแนะนำสาวๆ ก็จะได้เห็นกันแล้วใช่ไหมว่า

Minimalist fashion 2017 นี้สามารถเพิ่มลุคสุดคูลให้แก่วันชิลๆ และ everyday look ของคุณได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นอย่าพลาดที่จะลองนำเทรนด์ง่ายๆ เหล่านี้ไปแต่งตามกันล่ะ!